7 MẸO CHĂM SÓC MẮT KHÔNG NHỮNG GIÚP MẮT SÁNG KHỎE MÀ CÒN NGĂN NGỪA LÃO HOÁ, HẠN CHẾ NẾP NHĂN

 02-12-2021

Trong cuộc sống thường ngày, mắt thường xuyên phải chịu tác động từ điện thoại, máy tính, tivi, khói bụi,...  quá nhiều. Điều này, không những gây hại nghiêm trọng cho mắt mà còn sẽ dẫn đến tình trạng mắt bị lão hóa sớm. Vậy làm thế nào để mắt được khỏe mạnh mà còn có thể ngăn ngừa lão hoá, hạn chế nếp nhăn?

7 mẹo chăm sóc mắt dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó!

1. Hạn chế tiếp xúc với ánh sáng xanh quá nhiều

Công nghệ ngày càng hiện đại mang lại nhiều lợi ích cho con người nhất là trong thời gian ở nhà để phòng ngừa Covid-19. Tất cả mọi hoạt động từ làm việc, học tập đến vui chơi, giải trí khiến cho thời gian online trên máy tính, điện thoại của chúng ta ngày càng nhiều hơn. Điều đó dễ khiến cho đôi mắt trở nên mỏi, mờ và đỏ hơn bởi ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử khi chúng ta “dán” mắt liên tục trên màn hình. 

Đặc biệt, giới trẻ hiện nay có thói quen thức khuya sử dụng điện thoại để lướt web, chơi game khiến cho mắt mệt, mỏi vì mắt phải điều tiết theo độ sáng với bóng tối xung quanh, làm cho chất lượng giấc ngủ giảm sút. Vì vậy, bạn hãy hạn chế thức khuya sử dụng điện thoại để mắt có thời gian nghỉ ngơi. 

2. Bảo vệ mắt dưới ánh nắng mặt trời 

Bên cạnh làn da, thì mắt cũng là bộ phận nhạy cảm, dễ tổn thương cần được chúng ta bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. Bởi vì các tia bức xạ hại tia UV từ ánh sáng mặt trời khiến đôi mắt chúng ta bị lão hóa nhanh hơn khi tiếp xúc trực tiếp. Vì vậy, để khắc phục điều này chúng ta cần có những biện pháp bảo vệ mắt phù hợp nhu: đội mũ rộng vành và đeo kính râm chống tia UV, đồng thời chúng ta nên hạn chế đi ra ngoài đường vào lúc nắng gắt là từ 10 giờ sáng - 3 giờ chiều.

3. Hạn chế tiếp xúc với môi trường khói bụi

Không những ánh nắng mặt trời mà khói thuốc lá, khí thải công nghiệp, khói bụi từ phương tiện giao thông,... cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt. Các chất oxy hóa trong khói bụi sẽ làm biến đổi cấu trúc thủy tinh thể. Không những thế, chúng còn đi qua võng mạc khiến tế bào trong mắt dần yếu đi. 

4. Có chế độ sinh hoạt hợp lý

Sau một ngày dài hoạt động tích cực, mắt cần được nghỉ ngơi, thư giãn nếu không sẽ khiến mắt bị quá tải. Nếu mắt không ngủ đủ giấc sẽ làm cho mắt xuất hiện quầng thâm gây mất thẩm mỹ, lâu ngày sẽ làm cho mắt lão hoá và có nếp nhăn. Vì vậy, chúng ta hãy phân bổ thời gian sinh hoạt hợp lý, ngủ đủ giấc cho đôi mắt khỏe đẹp.

5. Chăm sóc da vùng mắt

   Sử dụng mỹ phẩm dưỡng da mắt:

Việc sử dụng mỹ phẩm chuyên dụng để dưỡng da mắt thường xuyên sẽ giúp duy trì độ ẩm cho vùng da quanh mắt, giúp hạn chế được nếp nhăn cho đôi mắt và nhìn mắt trông khoẻ mạnh hơn.

   Massage cho mắt:  

Ngoài việc dưỡng da mắt và cho mắt nghỉ ngơi hợp lý thì phương pháp tốt nhất để giữ gìn đôi mắt đẹp chính là “tập thể dục” cho mắt, chúng ta có thể thực hiện theo phương pháp massage mắt trong 30 giây. Việc massage mắt sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu về vùng mắt, đưa dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc mắt thấm sâu hơn, đồng thời giúp thư giãn cơ vùng mắt, giảm căng cẳng mệt mỏi, giúp mắt căng tràn sức sống.

6. Ăn uống hợp lý, bổ sung các thực phẩm tốt cho mắt

Bên cạnh cho mắt nghỉ ngơi thì chúng ta cần bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết nếu không sẽ khiến mắt có thể nhanh lão hoá và yếu đi. Chúng ta có thể cải thiện bằng cách ăn uống đầy đủ, cân bằng các chất dinh dưỡng, vitamin A, B, E với các thực phẩm sau:

  • Các loại rau có màu xanh giúp làm giảm nguy cơ thoái hóa hoàng điểm ở người già, giảm tình trạng bị đục thủy tinh thể.
  • Các loại cá chứa omega - 3 như cá hồi, cá bơn, cá trích,.. giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và giúp điều trị bệnh khô mắt
  • Trái cây chứa vitamin C như cam, bưởi, quýt, chanh, cà chua,...giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và giúp cho đôi mắt khỏe hơn.
  • Thực phẩm chứa kẽm như hạt bí, hạt vừng, hạt thông, hạt điều.....
  • Thực phẩm chứa beta-carotene như cà rốt, dưa hấu, bí đỏ, đu đủ,...giúp tăng cường thị giác ban đêm, mắt nhìn tốt hơn, hạn chế đục thủy tinh thể.

Đồng thời, cơ thể chúng ta cần 2 lít nước mỗi ngày để tránh tình trạng bị khô mắt, mí mắt sưng lên, mắt bị đỏ. 

7. Thăm khám mắt định kỳ

Để giúp mắt được sáng khoẻ, ngăn ngừa lão hoá và hạn chế nếp nhăn ngoài việc ăn uống đầy đủ bổ sung dưỡng chất cần thiết, chăm sóc sức khỏe cho mắt thì chúng ta cũng nên đến các bệnh viện uy tín về mắt để thăm khám định kỳ 6 tháng/lần để giúp bạn giữ đôi mắt luôn sáng khỏe, đồng thời hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về mắt.

Nguồn: vzone.vn

TÌM HIỂU THÊM...

NƯỚC NHỎ MẮT EYEMIRU 40EX có thành phần chứa Vitamin A, E, B6 và các tá dược cần thiết khác không chỉ giúp làm dịu mắt tức thì, còn giúp cải thiện tình trạng mỏi mắt do dùng máy tính quá lâu và phòng ngừa các bệnh về mắt do chất bẩn, hoặc bụi và mồ hôi vào mắt. Sản phẩm được sản xuất và đóng gói hoàn toàn từ Nhật Bản và được Bộ Y Tế Việt Nam kiểm định và cấp phép với Số Đăng Ký VN-19227-15.

👉👉 Tham khảo thêm TẠI ĐÂY

EYEMIRU WASH – DUNG DỊCH RỬA MẮT, MADE IN JAPAN chứa Vitamin E, B5, B6 cùng nhiều dưỡng chất khác giúp rửa sạch sâu và ngăn ngừa các bệnh về mắt do bụi bẩn hoặc các tác nhân gây hại hoặc cặn trang điểm bám dính trên mắt sau khi đi ngoài đường về, sau khi bơi, sau khi tẩy trang. EYEMIRU WASH còn giúp làm giảm mệt mỏi cho mắt và có thể sử dụng trước khi ngủ. Sản phẩm được sản xuất và đóng gói hoàn toàn từ Nhật Bản, được Bộ Y Tế Việt Nam kiểm duyệt và cấp phép với Số Đăng Ký VN-19492-15.

👉👉 Tham khảo thêm TẠI ĐÂY