LÀM SAO ĐỂ GIỮ CHO MẮT LUÔN KHỎE MẠNH ?

 15-09-2021

Cũng như các bộ phận cơ thể khác, mắt cũng cần được chăm sóc để luôn khỏe. Để đôi mắt luôn sáng khỏe, bạn cần điều chỉnh thói quen hằng ngày để không gây hại đến mắt. Dưới đây là 6 bước đơn giản để bạn có thể giữ gìn sức khỏe cho đôi mắt của mình:

 

1. Chế độ ăn uống 

Mắt cần được bổ sung các dưỡng chất và vitamin như A, E, D,C,... để duy trì thị lực. Đa phần các vitamin cần thiết cho mắt đều có thể được tìm thấy ở các loại thực phẩm khác nhau. Những bữa ăn hoàn hảo cho mắt chứa các chất dinh dưỡng tiêu biểu là Omega-3, axit béo, vitamin C, vitamin E. 

 

Một số thực phẩm có lợi cho sức khỏe của mắt có thể kể đến như: rau bina, cải xoăn, cá ngừ, cá hồi, trứng, cam, hàu, các loại hạt và đậu. 

Chú ý chế độ ăn uống có thể ngăn ngừa và hạn chế mắc phải các bệnh về mắt do tuổi tác như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể,...Bên cạnh đó, một chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất không chỉ cung cấp “nguồn sống” cho mắt mà còn giúp bạn duy trì cân nặng và hạn chế bệnh béo phì. 

 

2. Bỏ hút thuốc 

Hút thuốc lá khiến nguy cơ bị đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và tổn thương dây thần kinh thị giác cao hơn. Thuốc lá không chỉ kéo theo những hệ lụy sức khỏe cho mắt mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể. Vì sức khỏe của bản thân và một đôi mắt sáng khỏe, hãy cố gắng bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt, nếu bạn từng thất bại, đừng bỏ cuộc mà hãy tiếp tục lấy lại tinh thần bỏ thuốc thay vì hút thuốc lá trở lại. Nếu việc cai thuốc lá quá khó khăn đừng ngần ngại hãy liên hệ với bác sĩ để được giúp đỡ.

 

3. Đeo kính râm

Tiếp xúc quá lâu với tia cực làm tăng nguy cơ bị đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Đeo kính râm tuy là một thói quen nhỏ nhưng giúp bảo vệ đáng kể cho đôi mắt của bạn khỏi tia nắng gay gắt. 

Hãy chọn một chiếc kính râm giúp ngăn chặn từ 99-100% tia UVA và UVB. Nếu bạn đeo kính áp tròng, hãy chọn loại có khả năng chống tia cực tím nhưng tốt hơn hết, bạn vẫn nên đeo thêm kính râm ở ngoài. 

 

4. Sử dụng kính an toàn

Nếu bạn làm việc hoặc sinh sống trong môi trường có tồn tại các chất độc hại, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng kính bảo vệ để các chất độc hại không thông qua không khí mà tác động đến mắt. 

Trong trường hợp bạn là vận động viên của các môn thể thao như bóng ném, khúc côn cầu trên băng hãy sử dụng kính bảo vệ mắt để tránh mắt gặp phải những chấn thương nghiêm trọng.

 

5. Màn hình máy tính - nhân tố âm thầm gây hại cho mắt

Cuộc sống hiện đại đòi hỏi mắt phải tiếp xúc nhiều hơn với các thiết bị điện tử mà phổ biến nhất là máy tính và điện thoại. Làm việc thường xuyên và nhìn chăm chăm vào màn hình máy tính trong một thời gian dài gây không ít áp lực lên mắt và gây ra các vấn đề như nhức mắt, mỏi mắt, khô mắt. 

 

Tuân thủ thời gian tiếp xúc với máy tính, để mắt nghỉ ngơi sau một khoảng thời gian nhất định. Lưu ý tư thế ngồi khi làm việc với máy tính và đừng quên chớp mắt để duy trì độ ẩm cho mắt giúp mắt không bị khô căng, qua đó hạn chế tình trạng nhức mắt. 

 

6. Kiểm tra mắt định kỳ

Đừng quên thực hiện các bài kiểm tra thị lực định kỳ, kể cả đối với trẻ em. Việc này giúp kịp thời phát hiện các vấn đề về mắt, kịp thời đưa ra phương pháp chữa trị và đảm bảo thị lực của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất. 

 

Chúng tôi mang đến bạn giải pháp chăm sóc mắt đến từ Nhật Bản Dung dịch nhỏ mắt Eyemiru 40EX - bảo vệ và chăm sóc đôi mắt bạn.

Eyemiru 40EX được sản xuất 100% từ Nhật Bản với những tiêu chuẩn sản xuất nghiêm ngặt. Sản phẩm chứa một lượng Vitamin A dồi dào bên cạnh những thành phần có lợi cho mắt khác như Vitamin B6, Vitamin E cho bạn một đôi mắt khỏe mạnh, đầy sức sống.

 

Dung dịch nhỏ mắt Eyemiru 40EX không chỉ giúp cải thiện các vấn đề về mắt mà còn chứa nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng đôi mắt từ sâu bên trong như vitamin A. Sản phẩm là người bạn đồng hành không thể thiếu giúp bạn giữ đôi mắt luôn sáng khỏe, đồng thời hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về mắt.

 

Nguồn: https://www.webmd.com/eye-health/good-eyesight