LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO VỆ THỊ LỰC (PHẦN 1)

 15-09-2021

Mắt là bộ phận cơ thể cho phép chúng ta nhìn thấy vạn vật và hình dung cuộc sống xung quanh. Sẽ ra sao nếu một ngày mắt không thể nhìn rõ vạn vật và tệ hơn là mất thị lực? Vậy nên, để bảo vệ mắt và hạn chế tối đa các bệnh về mắt cũng như nguy cơ mất thị lực, bạn cần chăm sóc mắt đúng cách.

 

Dưới đây là 5 lời khuyên hữu ích để thị lực của bạn luôn được khỏe mạnh:

 

1. Giữ khoảng cách với màn hình

Ngày nay, chúng ta tiếp xúc với các loại màn hình nhiều hơn như màn hình TV, rạp chiếu phim, bảng quảng cáo kỹ thuật số, các thiết bị cá nhân như điện thoại, máy tính ở mọi nơi và mỗi ngày. Tiếp xúc với màn hình quá lâu hoặc quá gần gây khô và mỏi mắt, bạn cần giữ khoảng cách với các thiết bị điện tử bạn dùng hằng ngày. 

Khoảng cách được khuyến nghị từ mắt đến màn hình máy tính là ít nhất 1 sải tay và g41-46 cm đối với điện thoại cầm tay. 

 

2. Đừng quên chớp mắt

Đôi khi, do quá tập trung vào nội dung trên màn hình trước mặt mà bạn quên mất việc chớp mắt. Chớp mắt kể cả khi bạn đang tập trung cao độ không chỉ lấy lại độ ẩm cần thiết cho mắt, hạn chế tình trạng mỏi mắt, đỏ mắt hay khô mắt mà còn giúp mắt lấy lại sự tập trung. 

 

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên dành thời gian nghỉ cho mắt bởi nếu phải điều tiết với cường độ cao trong một khoảng thời gian dài, mắt sẽ bị khô và nhức mỏi. Hãy áp dụng quy tắc 20-20-20 mỗi khi bạn làm việc với máy tính: cứ mỗi 20 phút, bạn hãy nhìn vào vật thể cách mình 20 feet (khoảng 6m) trong vòng 20 giây 

 

3. Đeo kính râm

Tiếp xúc với tia UV độc hại có thể gây ra các các vấn đề nghiêm trọng về mắt như đục thủy tinh thể hoặc thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, ánh mặt trời gay gắt cũng có thể khiến mắt bị bỏng nắng. 

Để bảo vệ mắt khỏi tia UV, hãy xây dựng thói quen đeo kính râm mỗi khi ra ngoài giữa trời nắng gắt và đảm bảo rằng kính râm của bạn có thể ngăn chặn 99% tia UVA và UVB. 

 

4. Ăn hải sản có chứa Omega-3

Axit béo Omega-3 được tìm thấy ở các loại cá nước lạnh như cá ngừ, cá hồi, cá thu, cá mòi. Bổ sung những loại cá này trong khẩu phần ăn có thể giảm nguy cơ khô mắt và các bệnh như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể. 

Nếu bạn không ăn được hải sản, hãy bổ sung Omega-3 thông qua dầu hạt lanh đen hoặc hạt lanh. 

 

5. Thực phẩm xanh

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng dưỡng chất có trong các loại thực phẩm có màu xanh giúp ngăn ngừa sự tiến triển của một số bệnh về mắt cũng như bổ sung đề kháng cho mắt luôn sáng khỏe. 

Một số thực phẩm xanh tiêu biểu vô cùng có lợi cho mắt như rau bina, cải xoăn, bông cải xanh, bí xanh, đậu Hà Lan và quả bơ. 

 

Eyemiru mang đến bạn giải pháp bảo vệ mắt toàn diện đến từ Nhật Bản: Eyemiru Wash 

Eyemiru Wash được sản xuất và đóng gói hoàn toàn tại Nhật Bản với bảng thành phần gồm các dưỡng chất có lợi cho mắt như Vitamin E, B5, B6. Cũng giống như các bộ phận cơ thể khác như mặt, mũi, miệng,... đôi mắt cũng cần được vệ sinh định kỳ để loại bỏ những tạp chất, bụi bẩn bên trong và duy trì thị lực. 

 

Dung dịch rửa mắt Eyemiru Wash giúp rửa sạch sâu bụi bẩn bên trong mắt đặc biệt là sau khi ra ngoài tiếp xúc với khói bụi, đồng thời ngăn ngừa các bệnh về mắt sau khi đi bơi và tiếp xúc với các tác nhân gây hại như khói thuốc lá, nước mưa, bụi bẩn. Eyemiru Wash là giải pháp chăm sóc mắt an toàn, đảm bảo đôi mắt bạn luôn được khỏe mạnh.

 

Nguồn: https://trueeye.com/10-tips-to-protect-your-vision/