3 LƯU Ý AI CŨNG CẦN ĐỂ GIỮ SỨC KHOẺ ĐÔI MẮT

20-02-2020

Có những thói quen trong cuộc sống gây ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ tầm nhìn, nhưng bạn lại không nhận ra. Theo dõi 3 điểm lưu ý dưới đây để chủ động tránh những yếu tố có hại và chăm sóc sức khoẻ đôi mắt nhé!

 

  1. Ngồi làm việc ở nơi đủ ánh sáng

Thói quen làm việc trong bóng tối hay những nơi thiếu sáng, chỉ sử dụng ánh sáng hắt ra từ màn hình có thể gây mỏi mệt lên đôi mắt dẫn đến giảm sút sức nhìn.

Khi làm việc, nên chọn ngồi nơi có ánh sáng tự nhiên hoặc bật đèn vàng với mức độ vừa phải để cân bằng ánh sáng xung quanh. Khi đó, mắt sẽ được điều tiết tốt hơn vì có đủ ánh sáng chiếu tới màn hình, hỗ trợ quá trình quan sát.

 

  1. Chợp mắt trong tư thế thoải mái

Việc ngủ trưa không đúng tư thế: Gục xuống bàn, chống tay vào mắt,… có thể làm tăng áp lực lên nhãn cầu. Những hiện tượng hoa mắt, mờ mắt được coi là triệu chứng đầu tiên báo hiệu mắt đã bị tì đè vì ngủ không đúng cách đó!

Thời gian chợp mắt tại văn phòng, bạn nên ngả đầu vào tựa ghế với 1 chiếc gối êm mềm, dễ chịu để có được tư thế thoải mái nhất khi ngủ và giữ sức khoẻ cho đôi mắt.

 

  1. Kiểm tra mắt định kỳ

Nhiều người thường “bỏ quên” việc kiểm tra sức khoẻ tầm nhìn định kỳ vì bận rộn, vì chưa cảm thấy tầm quan trọng của việc theo dõi tình trạng đôi mắt.

Việc kiểm tra sức khoẻ cho mắt 1 – 2 năm/ lần là thói quen cần thiết để nắm rõ khả năng quan sát của bản thân. Nếu cẩn thận hơn, bạn nên duy trì thói quen 6 tháng ghé bác sỹ 1 lần để thăm khám cho mắt.

Sẽ tốt hơn khi tầm nhìn được chăm sóc bởi thuốc nhỏ mắt chứa Vitamin A từ Nhật Bản, giúp bổ sung các dưỡng chất tốt, đồng thời dành thời gian nghỉ ngơi để hồi phục sức nhìn. Các vi chất bên trong “người bạn” này hỗ trợ cải thiện mờ, mỏi, ngứa, đỏ do làm việc quá lâu với ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, điện thoại hoặc căng thẳng gặp phải sau nhiều giờ làm việc liên tục, tiếp thêm năng lượng để đôi mắt thêm khoẻ sáng, rạng ngời.

Lưu ý “tip” chăm mắt để “lưu sức” cho tầm nhìn nhé!

Tin tức khác :