8 BÀI “VẬN ĐỘNG” HỮU ÍCH CHO ĐÔI MẮT KHÔ MỎI

13-12-2018

Những tác động hàng ngày từ công việc, môi trường ô nhiễm, khói bụi, ánh sáng,… khiến đôi mắt ngày càng yếu mệt. Để lấy lại đôi mắt sáng khỏe, tươi vui, 10 bài tập mắt đơn giản, dễ thực hiện và không tốn thời gian dưới đây sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng, tập trung hơn trong công việc và hoạt động thường nhật.

1. Liên tục chớp mắt trong 2 phút
Khi đôi mắt tập trung nhìn vào điện thoại, TV hoặc màn hình máy tính khi làm việc, tần suất chớp mắt sẽ giảm. Điều này khiến đôi mắt trở nên mờ, mỏi mệt. Việc chớp mắt sẽ giúp mắt giữ ẩm, giữ sự linh hoạt khỏe mạnh cần có.


2. Nhắm chặt mắt và mở nhanh
Nhắm chặt mắt lại và mở ra ngay sau đó (2 lần)
*Lưu ý: Nếu mắt quá căng thẳng, mệt mỏi, hãy chỉ nhắm mắt nhẹ nhàng.

3. Giãn cơ mắt
Đưa 2 đầu ngón tay cái ra phía trước, cách mặt khoảng 30cm, ngang tầm mắt. Giữ nguyên đầu, chỉ di chuyển mắt để nhìn thấy đầu ngón tay cái bên trái – phải, luân phiên nhau.
(Làm liên tục 10 lần)

4. Giãn cơ mi mắt
Giơ 2 đầu ngón cái thẳng phía trước mặt. Di chuyển đầu ngón tay từ xa vào gần và ngược lại. Giữ nguyên đầu, di chuyển ánh nhìn của mắt theo vị trí của 2 đầu ngón cái. Cứ như vậy, kéo căng cánh tay ra xa và thu lại gần mặt (Làm liên tục 10 lần)

5. Dùng tay ấn nhẹ vào thái dương
Massage thư giãn cho mắt bằng cách dùng ngón trỏ hoặc ngón giữa ấn nhẹ lên thái dương, giữ như vậy khoảng 5 giây. Vừa thực hiện vừa nhắm mắt để kích thích các huyệt đạo, giảm tình trạng khô mắt.

6. Làm ấm mắt với một chiếc khăn
Hãy làm ấm vùng da quanh mắt với một chiếc khăn ướt ấm để tăng cường lưu thông máu và giảm tình trạng khô mắt. Biện pháp này cực kì hiệu quả cho mắt khô bởi tình trạng mỏi mắt.

7. Nhìn xa – gần
Phóng tầm mắt ra xa, giữ khoảng vài giây rồi tập trung nhìn vào 1 điểm gần trước mặt, giữ 1 vài giây. Thực hiện khoảng 5-7 lần trong ngày.

8. Nhắm mắt, thư giãn trong một vài phút
Nhắm mắt khoảng 2 phút, kết hợp với động tác vươn vai, căng người và thả lỏng từ từ. Những động tác kết hợp cùng lúc vừa giúp mắt được nghỉ ngơi, vừa “xả” được những căng thẳng trong cơ thể thông qua việc vận động. Tuy cơ thể vận động, nhưng chính là lúc mắt được nghỉ ngơi. Bạn có thể kết hợp sử dụng thuốc nhỏ mắt chứa vitamin A – Eyemiru 40EX để mang lại cảm giác dễ chịu, mát mẻ, giảm mỏi mệt, mờ ngứa cho mắt.


Bất cứ bộ phận nào trên cơ thể cũng cần được thường xuyên “vận động” để ngăn chặn mỏi mệt, lấy lại năng lượng, giúp bộ phận nói riêng và cả thân người nói chung được “vận hành” 1 cách trơn tru, linh hoạt nhất. Chớ quên rèn luyện vài phút mỗi ngày bạn nhé!

Tin tức khác :