“Thức ăn” cho mắt và cách chăm sóc tầm nhìn sáng khỏe

29-04-2019

Việc duy trì chế độ ăn uống cân bằng, tốt cho sức khỏe có thể giúp nuôi dưỡng tầm nhìn sáng rõ, đồng thời ngăn ngừa được các bệnh về mắt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên biết cách để tự chăm sóc, bảo vệ ánh nhìn. Đọc ngay danh sách “đồ ăn” bổ dưỡng cho mắt và những “tip” nho nhỏ nhưng hữu dụng dưới đây để chăm mắt luôn rạng ngời, tươi vui nhé!

Dinh dưỡng bổ ích cho đôi mắt
Cá, đặc biệt là cá hồi, chính là 1 trong những thực phẩm trong “thực đơn lý tưởng” dành cho mắt. Axit béo omega-3 bên trong loài cá này có thể góp phần phát triển thị giác. Ngoài ra, chúng còn được cho rằng có thể giúp ngăn ngừa triệu chứng khô mắt.

Bạn nên kết hợp ăn cá vào những bữa ăn của một vài ngày trong tuần. (Nếu có thể, hãy cố gắng chọn mua cá hồi đánh bắt tự nhiên để có nguồn omega-3 dồi dào hơn so với cá hồi nuôi nhé!) Lát cá hồi nướng cùng với các loại thảo mộc tươi, chút chanh, muối và hạt tiêu có thể trở thành bữa tối vừa ngon miệng, vừa bổ dưỡng vô cùng đó nha!

Món ngon – bổ – rẻ thứ hai cho đôi mắt không thể không kể đến trứng. Trái trứng nhỏ bé vậy thôi nhưng chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe tầm nhìn, bao gồm Vitamin A có trong phần lòng đỏ, góp phần giúp bảo vệ giác mạc trên bề mặt của mắt.

Bạn có thể chế biến rất nhiều món khác nhau chỉ với trái trứng, thậm chí dùng cho 3 bữa sáng – trưa – tối đều phù hợp. Cách đơn giản nhất là luộc chín, ăn kèm salad. Nếu muốn cầu kỳ hơn, hãy thử biến hóa hương vị với bánh mỳ trứng chiên hoặc trứng chưng cà chua xem sao ha!

“Người bạn” cà rốt được biết đến là loại thực vật tốt cho sức khỏe của mắt. Cũng giống như trứng, cà rốt chứa Vitamin A bên trong. Đây là dưỡng chất giúp giữ ẩm trong nước mắt, giúp mắt cảm nhận được ánh sáng, có thể ngăn ngừa việc mất đi chức năng của đôi mắt.

Vừa dễ dàng vận chuyển, vừa dễ kiếm, tiện lợi, cà rốt có thể bỏ chung vào món gỏi, nộm hoặc thêm vào món canh xương để thêm ngọt vị, đậm đà, lại bổ dưỡng, có ích cho đôi mắt thêm sáng khỏe.

Chăm sóc cho ánh nhìn rạng rỡ

Trong sinh hoạt hàng ngày, bạn nên tránh để mắt tiếp xúc các thiết bị điện tử trong thời gian quá lâu. Khi mắt có dấu hiệu mỏi mệt, hãy massage nhẹ nhàng xung quanh hốc mắt để thư giãn. Hạn chế thức khuya và nhớ đeo kính mát mỗi khi ra đường vào những ngày nắng nóng để ngăn ngừa tác hại của tia cực tím nha!

Tại bàn làm việc, bạn có thể viết 1 tờ giấy note với nội dung “Để mắt nghỉ ngơi 10 phút sau mỗi tiếng làm việc liên tục” nhằm nhắc nhở bản thân dành thời gian xả “stress”. Đặc biệt là khi đọc sách hoặc nhìn lâu vào màn hình máy tính, điện thoại,… mắt yêu có thể mỏi mệt dẫn đến mờ nhòe đó!

Sẽ tốt hơn nếu sử dụng thuốc nhỏ mắt chứa Vitamin A đến từ Nhật Bản, giúp bổ sung dưỡng chất, cải thiện ngứa, mỏi, mờ, tụ máu. Nhờ đó, giúp tầm nhìn thêm sáng rõ, rạng ngời. Chăm mắt khỏe để sống vui, ngắm nhìn cuộc đời tươi đẹp nhé!

Tin tức khác :